Mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh cần những thiết bị gì?

1231 lượt xem

Với nhu cầu chế biến món ăn ngày càng đa dạng của người Việt Nam, đi kèm với đó là sự quan tâm của người tiêu dùng đến các tiêu chí an toàn thực phẩm, ngày càng có nhiều cửa hàng kinh doanh thực phẩm đông lạnh, thực phẩm sạch mọc lên tại khắp các khu phố, khu dân cư. Với một khay thịt ba chỉ bò đông lạnh nhập khẩu có giá khoảng gần 200.000 đồng/kg, ước tính lợi nhuận một cửa hàng thực phẩm đông lạnh có thể đạt hàng trăm triệu đồng mỗi tháng. Vì thế, mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh, thực phẩm sạch là một sự lựa chọn hấp dẫn đối với nhiều người. Vậy để có thể bắt tay vào kinh doanh trong lĩnh vực này, bạn sẽ cần mua sắm các trang thiết bị gì? Hãy cùng Bảo Việt tìm hiểu ngay sau đây.

Mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh cần trang bị máy móc gì?

Máy cắt thịt đông lạnh

Các loại thịt lợn, thịt bò đông lạnh nhập khẩu sẽ được đóng gói theo dạng tảng, khối thịt lớn. Chính vì thế, bạn sẽ cần cắt ra thành những miếng nhỏ hơn để phù hợp với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Những chiếc máy cắt thịt đông lạnh sẽ là trợ thủ đắc lực để giúp bạn thực hiện công việc này gọn gàng, nhanh chóng với năng suất cao. Vì vậy, đây là một trang bị không thể thiếu nếu bạn có ý định mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh.

Máy thái thịt đông lạnh là thiết bị không thể thiếu
Những chiếc máy thái lát thịt cá đông lạnh là trang bị cần có

Đặc điểm của những chiếc máy này là có phần lưỡi dao sắc bén, có thể điều chỉnh độ dày lát thịt tùy theo ý muốn. Những lát thịt lợn, thịt bò đông lạnh sẽ được thái đều, đẹp, không bị vụn nát, tránh hao hụt nguyên liệu. Bạn chỉ cần xếp các lát thịt sau khi thái vào trong khay và đóng gói theo định lượng phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Hiện nay có rất nhiều loại máy thái thịt đông lạnh với kích thước và năng suất khác nhau. Bạn hãy lựa chọn loại máy phù hợp với quy mô cửa hàng thực phẩm đông lạnh của bạn.

Máy cưa xương

Mặc dù mục đích sử dụng chính của loại máy này, như tên gọi, là để cưa cắt các loại xương lớn, nhưng các cửa hàng kinh doanh thực phẩm đông lạnh sẽ vẫn cần dùng đến loại máy này để cưa các loại cá đông lạnh và thịt đông lạnh. Việc sử dụng máy cưa xương đông lạnh đóng vai trò khác hoàn toàn so với các dòng máy thái thịt đông lạnh. Các loại thịt, cá đông lạnh khi nhập về thường sẽ đông cứng theo dạng tảng lớn. Và những chiếc máy thái lát thịt đông lạnh sẽ không thể cắt được những loại thực phẩm quá cứng như vậy. Bạn sẽ cần dùng đến những chiếc máy cắt xương để có thể xẻ những tảng thịt cá này thành các miếng nhỏ hơn. Các miếng thịt nhỏ sẽ dễ tan bớt đá, và cũng sẽ dễ dàng để các loại máy thái thịt đông thái lát nhỏ hơn.

Sử dụng máy cưa xương cắt các tảng thịt lớn
Các cửa hàng sẽ cần máy cưa xương để cắt các tảng thịt, cá đông lạnh lớn

Máy hút chân không thực phẩm

Thịt cá sau khi đã được cắt lát thành các miếng mỏng hơn sẽ cần được đóng gói thành các túi nhỏ để người tiêu dùng lựa chọn mua. Hiện nay, ngày càng nhiều các siêu thị, các cửa hàng bán thực phẩm đông lạnh lựa chọn việc hút chân không các túi thực phẩm này rồi bỏ vào trong các loại tủ đông, tủ mát trưng bày. Thực phẩm khi được giữ trong điều kiện hút chân không ở trong tủ đông thì sẽ được duy trì khả năng bảo quản tốt hơn. Không chỉ thịt, cá, mà cả các loại viên chiên, ngao, tôm,…cũng có thể sử dụng máy hút chân không đóng gói thực phẩm để có khả năng bảo quản lâu dài hơn.

Máy hút chân không giúp đóng gói thực phẩm
Những chiếc máy hút chân không giúp đóng gói và bảo quản thực phẩm lâu dài

Hiện tại đang có nhiều mẫu máy ép chân không bảo quản thực phẩm với công suất khác nhau, gồm cả loại 1 buồng hút và 2 buồng hút. Bạn hãy cân nhắc và lựa chọn loại máy phù hợp với quy mô cửa hàng và năng lực cung ứng thực phẩm của mình để tránh lãng phí tài chính khi mua sản phẩm này nhé.

Tủ đông

Đã mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh thì chắc chắn bạn sẽ cần có những chiếc tủ đông để có thể trưng bày và bảo quản thực phẩm ở nhiệt độ -18 đến -22oC. Hiện nay trên thị trường có hai loại tủ đông chính là dạng tủ kính đứng và tủ kính nằm.

Tủ đông đứng cánh kính có ưu điểm nổi bật là có thể chứa được lượng lớn thực phẩm. Thiết kế của tủ lại rất gọn gàng, giúp cho tủ có thể đặt vừa trong nhiều không gian cửa hàng có diện tích eo hẹp. Tủ có những cánh cửa kính dạng kéo mở nhưng vẫn đảm bảo được đóng kín, giúp khách hàng có thể dễ dàng quan sát các loại thực phẩm bên trong trước khi mở tủ để lựa chọn. Phần kính đa phần được làm từ loại kính cường lực 2 lớp với đặc điểm chịu lực tốt, có khả năng ngăn ngừa hơi lạnh bên trong thất thoát ra bên ngoài. Khoang chứa thực phẩm được bố trí nhiều ngăn tách biệt, đảm bảo các loại thực phẩm khác nhau có thể được bày vào các ngăn riêng để tránh bị lẫn mùi của nhau. Hơi lạnh của tủ cũng được phân bổ đều đến từng ngăn để đảm bảo mọi loại thực phẩm, dù được đặt ở ngăn trên cùng hay dưới cùng cũng được bảo quản ở điều kiện tốt nhất. Hiện tủ đang có những dạng 1 cánh, 2 cánh hay 3 cánh kính, tương ứng với đó là các kích cỡ từ nhỏ đến lớn. Bạn hãy lựa chọn mẫu tủ phù hợp với không gian cửa hàng cũng như lượng thực phẩm kinh doanh của cửa hàng mình.

Tủ đông kính đứng bảo quản thực phẩm
Sử dụng tủ đông dạng đứng để bảo quản các loại thực phẩm tươi sống

Dòng tủ đông mặt kính nằm thì hẳn bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hơn tại các siêu thị. Đây gần như là trang bị không thể thiếu nếu bạn lựa chọn kinh doanh thực phẩm sạch, thực phẩm đông lạnh. So với loại tủ đông đứng thì tủ đông mặt kính nằm có giá thành phải chăng hơn, nên cũng được nhiều người lựa chọn sử dụng hơn. Bên trong tủ có các khay lớn, giúp bạn có thể phân loại các dòng sản phẩm khác nhau như thịt lợn, thịt bò, hải sản, các loại thực phẩm đông lạnh khác…Phần cửa kính bên trên được thiết kế kéo mở dạng trượt, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn món đồ cần mua sắm một cách đơn giản và tiện lợi.

Tủ đông kính nằm tiện lợi
Sử dụng tủ đông kính nằm sẽ có chi phí hợp lý hơn

Tủ mát

Bên cạnh việc sử dụng tủ đông, thì những cửa hàng bán thực phẩm đông lạnh cũng sẽ cần có những chiếc tủ mát với chức năng giống như chiếc tủ lạnh để bảo quản các loại thực phẩm như lạp xưởng, xúc xích… Đặc điểm của các loại tủ này là được thiết kế gọn gàng, tiết kiệm tối đa diện tích sử dụng. Tủ được trang bị các cánh cửa được đóng chặt, giúp duy trì nhiệt độ thấp từ 2-8oC ở bên trong để thực phẩm được bảo quản ở điều kiện nhiệt độ tốt nhất.

Sử dụng tủ mát tại cửa hàng thực phẩm
Tủ mát là trang bị quen thuộc tại mỗi cửa hàng thực phẩm đông lạnh

Tương tự như tủ đông, tủ mát cũng có loại dạng đứng và dạng nằm ngang. Mỗi loại lại được phân chia thành các mẫu tủ có 2 buồng và 3 buồng lạnh bảo quản thực phẩm. Nếu cửa hàng của bạn có diện tích nhỏ, lượng thực phẩm kinh doanh không quá nhiều thì hãy lựa chọn loại tủ mát 2 buồng. Còn nếu cửa hàng quy mô lớn hơn thì mới sử dụng loại tủ 3 buồng.

Trên đây là 6 trang thiết bị cơ bản mà mỗi cửa hàng kinh doanh thực phẩm đông lạnh cần có. Ngoài ra, tùy vào loại thực phẩm kinh doanh mà bạn có thể sẽ cần mua sắm thêm một số loại trang thiết bị khác.

Bảo Việt – Địa chỉ uy tín cung cấp các trang thiết bị phục vụ cửa hàng thực phẩm đông lạnh

Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối các dòng máy chế biến và bảo quản thực phẩm, Bảo Việt tự hào là một trong những đơn vị được nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh lựa chọn để đầu tư các trang thiết bị cho cửa hàng của mình. Danh mục sản phẩm của Bảo Việt hiện tại rất đa dạng với nhiều mẫu mã, kích thước, công suất khác nhau.

  • Các model máy cắt lát thịt đông lạnh ES 250, ES 300, SL 300E…
  • Các dòng máy cưa xương YF 120, YF 200, YF 310
  • Các loại máy hút chân không DZ400/1D, DZX320T
  • Tủ đông, tủ mát các loại
Mua các loại máy tại Bảo Việt
Lựa chọn địa chỉ mua các trang thiết bị uy tín như tại Bảo Việt

Các sản phẩm tại Bảo Việt đều là hàng chính hãng mới 100%, có nguồn gốc xuất xứ, giấy tờ rõ ràng, chất lượng cao. Khi mua sản phẩm tại Siêu thị Điện máy Bảo Việt, quý khách sẽ được hưởng mức giá ưu đãi nhất thị trường, kèm theo đó là chính sách bảo hành 12 tháng, lỗi 1 đổi 1 trong 24h đầu với các lỗi do nhà sản xuất. Vì thế, quý khách có thể yên tâm mua sắm tại các cửa hàng của Bảo Việt.

Trên đây là sơ bộ những trang thiết bị mà bạn cần có khi dự định mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh. Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn có được những sự chuẩn bị đầy đủ để có thể có kế hoạch mở cửa hàng chu đáo nhất. Nếu cần thêm thông tin về các sản phẩm kể trên, hãy liên hệ ngay với Bảo Việt. Đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc, để có thể lựa chọn được những chiếc máy phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bạn nhé.

SẢN PHẨM GỢI Ý

Giảm giá!
Giá tại TP.HCM: 9.000.000đ
Voucher 500K
8.700.000Đ 10.200.000Đ-15%
 
 
Liên Hệ
 
 
Liên Hệ
 
 
Liên Hệ
 
 
Xin chào, tôi là Linh Phùng, chuyên gia về máy chế biến - bảo quản thực phẩm, đồng thời là một người có niềm đam mê ẩm thực. Được thực hiện, áp dụng các công thức chế biến độc đáo và sử dụng các thiết bị hiện đại để giúp các đầu bếp thực hiện các món ăn ngày càng nhanh chóng và hấp dẫn hơn chính là khao khát lớn nhất của tôi
""

Tìm thêm

Trả lời