Cách làm thịt bò cuốn lá lốt thơm ngon đậm đà

284 lượt xem

Bò cuốn lá lốt là món ăn vặt rất được lòng của nhiều người bởi hương vị thơm ngon đậm đà của bò hòa quyện với lớp lá lốt nướng béo ngậy bên ngoài. Hãy cùng Bảo Việt bắt tay ngay vào thực hiện cách làm thịt bò cuốn lá lốt với bài viết sau đây nhé.

Hướng dẫn cách làm thịt bò cuốn lá lốt tại nhà

Nguyên liệu làm bò nướng lá lốt

  • 400 gram thịt bò
  • 100 gram lá lốt
  • Tỏi
  • Sả
  • Hành tím
  • Ớt
  • Lạc/đậu phộng
  • Dầu ăn
  • Các loại gia vị: tiêu, hạt nêm, nước mắm, đường,
  • Mắm nêm, dứa (dùng làm nước chấm)

Một số lưu ý khi lựa chọn nguyên liệu:

  • Để chọn thịt bò ngon làm bò cuốn lá lốt, bạn hãy chọn những miếng thịt có màu đỏ thẫm, bề mặt sáng, khi chạm vào thì cảm nhận được độ đàn hồi của miếng thịt và không bị cảm giác dính tay.
Cách chọn miếng thịt bò ngon
Hướng dẫn cách lựa chọn miếng thịt bò ngon để làm bò cuốn lá lốt
  • Với lá lốt, bạn nên chọn những phần lá to, dày, có màu sậm, không bị rách. Loại lá này sẽ giúp bạn dễ cuốn thịt hơn.

Cách làm bò cuốn lá lốt nướng

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

  • Phần thịt bò cần được rửa sạch sẽ để loại bỏ đi hết bụi bẩn bám trên bề mặt, sau đó đem thái thành các miếng nhỏ và băm nhuyễn, hoặc có thể dùng các loại máy xay thịt để xay nhuyễn.
Đem thịt bò xay nhuyễn
Thịt bò cần được đem xay nhuyễn
  • Sả, ớt, gừng, hành tím, tỏi đem mang đi rửa sạch, sau đó bóc vỏ hành tím và tỏi rồi băm nhuyễn toàn bộ các loại nguyên liệu này.
  • Lá lốt rửa sạch rồi để ráo. Nhặt ra khoảng vài chiếc lá để thái thành lát nhỏ nhằm trộn cùng thịt bò xay.

Có thể bạn quan tâm: 3 cách làm chả nướng thịt băm thơm ngon nức mũi

Bước 2: Tẩm ướp cho thịt bò

Cách ướp thịt bò cuốn lá lốt nướng rất đơn giản. Bạn chỉ cần trộn phần sả, ớt, gừng, hành tím, tỏi và lá lốt đã được băm nhuyễn ở trên với thịt bò xay, nêm thêm một chút gia vị như hạt nêm (2 thìa cà phê), tiêu xay (nửa thìa cà phê) và dầu ăn (2 thìa canh). Nếu bạn muốn thịt bò khi ăn được bùi và béo hơn thì có thể trộn thêm gan lợn và mỡ chài. Sau khi đã trộn đều các loại nguyên liệu này, bạn đem cho thịt bò vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng nửa giờ đồng hồ để thịt bò thấm đều gia vị rồi bỏ ra.

Ướp gia vị cho thịt bò
Hướng dẫn ướp gia vị làm bò cuốn lá lốt nướng

Bước 3: Cuộn thịt vào lá lốt

Cách gói bò nướng lá lốt cũng tương tự như cách chúng ta làm chả lá lốt rán. Bạn đặt lá lốt lên thớt sao cho phần gân lá lật ngửa. Đặt phần thịt bò với lượng vừa đủ lên trên lá lốt, sau đó gập 2 bên mép lá lốt lại rồi cuộn tròn dọc lá lốt lại để bao trọn lấy phần thịt bò. Khi đã cuốn xong, bạn có thể dùng cuống lá đâm qua mặt lá để cố định miếng thịt lại nhé.

Cuộn thịt vào trong lá lốt
Công đoạn cuộn thịt vào trong lá lốt

Bước 4: Nướng thịt bò cuốn lá lốt

Xem thêm: 5+ cách giảm khói khi nướng hiệu quả cho gia đình và nhà hàng

Bạn hãy bật lò nướng trước khoảng chừng 5 phút để đảm bảo không khí trong lò đã được làm nóng sẵn, sau đó mới đưa bò cuốn lá lốt vào. Cài đặt nhiệt độ của lò ở mức 225oC và thời gian nướng là khoảng 10 phút nhé. Trong trường hợp không có lò nướng điện tại nhà, bạn cũng có thể sử dụng nồi chiên không dầu hoặc lò vi sóng và cài đặt thời gian lẫn nhiệt độ nướng tương tự. Còn nếu bạn muốn bán quán, thì nên sử dụng các loại thiết bị cho phép nướng thịt bò cuốn lá lốt với số lượng lớn như bếp nướng hàu dùng gas hay lò nướng Salamander nhé.

Bước 5: Rang lạc và trình bày món ăn

Lạc đem rang thơm rồi bóc vỏ và giã. Bày bò cuốn lá lốt lên đĩa rồi rắc lạc rang giã dập ra là món ăn của bạn đã hoàn thành và sẵn sàng để chúng ta thưởng thức rồi.

Trình bày món thịt bò cuốn lá lốt
Cùng chuẩn bị để thưởng thức món thịt bò cuốn lá lốt

Cách làm nước chấm bò lá lốt

Bò cuốn lá lốt sẽ càng thơm ngon hấp dẫn hơn khi được chấm vào loại nước chấm đặc biệt. Vì thế, học cách làm nước chấm bò lá lốt cũng là điều mà bạn nên quan tâm để có được trải nghiệm món ăn hoàn hảo nhất. Cụ thể như sau:

  • Gọt vỏ dứa, rửa sạch rồi đem băm nhỏ và để riêng.
  • Tỏi và ớt bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ.
  • Bắc nồi lên bếp, cho mắm nêm, nước lọc và dứa băm vào, đun và khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp này sệt thì cho 4 thìa cà phê đường và một chút hạt nêm.
  • Tiếp tục đảo đều tay một lúc rồi cho tỏi và ớt băm nhuyễn vào đảo cùng rồi tắt bếp và bắc nồi ra. Vậy là bạn đã có ngay cho mình một bát mắm nêm chấm bò lá lốt với đầy đủ hương vị mặn ngọt chua cay, góp phần giúp cho món ăn thêm hấp dẫn hơn.

Như vậy là Bảo Việt đã trình bày nhanh cách làm thịt bò cuốn lá lốt để bạn trổ tài dịp cuối tuần này. Hãy mau chóng bắt tay vào thực hiện để tự tay làm nên một món ăn thơm ngon hấp dẫn cho cả gia đình mình nhé.

Nếu như bạn đang có dự định kinh doanh món bò cuốn lá lốt nướng, thì một số sản phẩm sau đây sẽ là trang thiết bị mà bạn có thể tham khảo để phục vụ công việc:

Giảm giá!
2.150.000Đ 2.500.000Đ-14%
 
 
Giảm giá!
2.150.000Đ 2.500.000Đ-14%
 
 
Giảm giá!
2.950.000Đ 3.650.000Đ-19%
 
 
Giảm giá!
3.950.000Đ 4.750.000Đ-17%
 
 
Giảm giá!
4.200.000Đ 4.950.000Đ-15%
 
 
Giảm giá!
5.300.000Đ 6.150.000Đ-14%
 
 
Giảm giá!
7.300.000Đ 8.600.000Đ-15%
 
 
Giảm giá!
8.600.000Đ 10.000.000Đ-14%
 
 

Đừng quên chia sẻ các bài viết nhé!

Xin chào, tôi là Linh Phùng, chuyên gia về máy chế biến - bảo quản thực phẩm, đồng thời là một người có niềm đam mê ẩm thực. Được thực hiện, áp dụng các công thức chế biến độc đáo và sử dụng các thiết bị hiện đại để giúp các đầu bếp thực hiện các món ăn ngày càng nhanh chóng và hấp dẫn hơn chính là khao khát lớn nhất của tôi
""

Tìm thêm